News Ticker

Menu

Đau nửa đầu phía sau - Nguyên nhân, triệu chứng và biện pháp phòng ngừa

Đau nửa đầu phía sau được định nghĩa là dấu hiệu của khá nhiều bệnh lý khác nhau. Đây có thể là do sự căng cơ quá mức khi bạn thực hiện việc hay nhiễm lạnh khiến bạn bị đau nửa đầu vai gáy kèm theo hiện tượng cứu cổ.
Đau nửa đầu phía sau cũng có thể là dấu hiệu của bệnh đau đầu Migraine. Nếu như không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm như trầm cảm, mù lòa, đột quỵ…

1. Dấu hiệu của bệnh đau nửa đầu phía sau
Đau nửa đầu phía sau kèm một số biểu hiện như: Đau thường xuyên với cường độ khá cao, người bệnh có cảm giác sợ tiếng ồn, đôi khi lại có các cơn đau giật muốn đầu nổ tung.

Tùy thuộc theo cơ địa và tính chất của cơn đau, cùng thời gian đau hoàn toàn khác nhau. Mặt dù vậy, đa số đều có chung 1 đặc điểm là cơ thể liên tục mệt mỏi và dễ sinh cáu gắt. Tâm trạng không tốt, muốn được nghỉ ngơi và công việc khó có thể tập trung được.

2. Lý giải vì sao của tình trạng đau nửa đầu phía sau

Đau nửa đầu phía sau thói quen sinh hoạt thường ngày: Bạn liên tục bị đau nửa đầu vai gáy có thể là do sự căng thẳng, stress, tiến hành việc quá sức và nghỉ ngơi không điều độ.

Đau nửa đầu phía sau có thể là do u não: Tình trạng đau nửa đầu phía sau xuất hiện ngày càng phổ biến và kèm theo triệu chứng ù tai thì cần hết sức lưu tâm vì điều đó có thể là cảnh báo bạn có khối u xuất hiện trong não bộ.

Đau nửa đầu phía sau do thoái hóa đốt sống cổ: Thoái hóa đốt sống cổ cũng là nguyên nhân vì saoa làm cho bạn bị đau nửa đầu phía sau.

Bệnh đau nửa đầu Migraine: Đây là căn bệnh càng ngày xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, gây ra những triệu chứng đau nhức ở 1 bên nửa đầu trái, phải, phía sau hay nhức đầu phía trước.

3. Phương pháp trị chứng đau nửa đầu phía sau
Để chữa chứng đau nửa đầu phía sau đầu tiên bạn nên có chế độ dinh dưỡng thích hợp cùng lối sống khoa học.

Theo đó, bạn nên bổ sung cho mình các chất dinh dưỡng thấp cho hệ thần kinh như: Những loại vitamin B1, B2, B6 giúp chống rối loạn thần kinh ngoại vi và giúp giảm đau thần kinh rất công hiệu.

[​IMG]

Đồng thời, bạn cũng nên duy trì việc đúng tư thế, liên tục vận động trong khoảng 30-40 phút. Sẽ giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục được chứng đau nửa đầu, cũng như phòng ngừa tốt nhất về bệnh thị giác, thần kinh và xương khớp.

Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm hay không còn theo những vào thể trạng và nguyên nhân của người mắc bệnh. Để biết được các thông tin chuẩn xác hơn, bạn hãy vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.3828 của khoa thần kinh Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ giải thích cụ thể nhất cho bạn nhé!

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi