News Ticker

Menu

Mẹo tăng chiều cao hiệu quả và an toàn nhất cho trẻ 3 tuổi

Thời điểm 3 tuổi là một trong những mốc thời gian đáng chú ý trong việc giúp bé phát triển chiều cao. Nó được xem như giai đoạn vàng để phát triển chiều cao. Ở độ tuổi này, hệ xương đã bắt đầu có sự phát triển mạnh mẽ, nếu như có sự tác động tích cự từ bên ngoài chắc chắc chiều cao sẽ tăng vọt. Vậy làm sao để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi, chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

1. Chế độ vận động phù hợp với bé

Ở độ tuổi này, những môn thể thao có tính kỷ luật cao chưa thực sự phù hợp với bé. Chính vì thế, cha mẹ nên có bé vận động và vui chơi một cách tự do, tùy thích theo ý của trẻ. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên cho bé tập làm quen với những môn thể thao có cường độ vừa phải như: Bơi lội, đạp xe 3 bánh.

Các hoạt động vui chơi ngoài trời, sẽ giúp bé hấp thụ vitamin D từ ánh nắng, từ đó hỗ trợ cơ xương, răng trở nên cứng cáp và chắc khỏe hơn, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch.

2. Cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc
[IMG] 
Ngủ đúng giờ và đủ giấc là bí quyết giúp bé 3 tuổi tăng chiều cao
Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người nói chung và cho bé nói riêng. Để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi chắn chắn mẹ phải ghi nhớ cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc và tránh việc đi ngủ muộn. Để bé có thể ngủ sâu giấc, cha mẹ nên cho bé đi ngủ trước 9h hoặc 10 h tối.  Trải qua một đêm ngon giấc, cơ thể bé sẽ có được sự thư giãn hoàn toàn. Từ đó sẽ thúc đẩy quá trình thải độc tố, giúp các cơ quan được nghỉ ngơi, tạo tiền đề kích thích quá trình phát triển toàn diện, nhất là chiều cao. 

3. Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bé
[IMG] 
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của bé
Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé. Để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi, cha mẹ cần bổ sung vào khẩu phần ăn của bé những loại thực phẩm dưới đây.  

- Thịt bò

Cung cấp nguồn protein dồi dào, giúp cho sự phát triển các mô. Vì thế, thịt bò được xem là loại thực phẩm lý tưởng mà cha mẹ nên bổ sung cho bé.

- Thịt gà

Chứa một lượng protein lý tưởng và ít chất béo. Ngoài việc, giúp phát triển các mô, thịt gà còn giúp tăng cường sự kết dinh của xương, giúp xương trở nên dẻo dai hơn

- Trứng

Trứng cung cấp một lượng lớn protein đặc biệt là lòng trắng trứng. Ngoài ra, trứng còn cung cấp vitamin D giúp cơ thể có thể hấp thụ canxi giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

 - Các loại rau củ

Các loại rau củ như súp lơ, cà rốt, rau dền, giá đỗ… rau dền, cà rốt, súp lơ, giá đỗ… những thực phẩm bổ sung magie, vitamin và các khoáng chất giúp tăng chiều cao hiệu quả.

- Sữa chua

Sữa chua không những tối cho hệ tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết tạo điều kiện giúp cơ thể của bé hấp thụ canxi hiệu quả.

Các loại hải sản:

Hải sản là nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào chắc hẳn mẹ nào cũng biết . Ngoài ra, hải sản còn cung cấp nhiều loại vitamin D, K, B1 hỗ trợ việc hấp thụ canxi tốt hơn.

Trên đây là tổng hợp những bí quyết  giúp bé 3 tuổi tăng chiều cao hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ, quý bậc phụ huynh sẽ áp dụng khoa học và hợp lý giúp bé có được chiều cao lý tưởng nhất. Chúc thành công!
Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi