News Ticker

Menu

Top 8 thực phẩm tăng chiều cao cho bé nhanh nhất và tốt nhất

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao của bạn, ngoài yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Dưới đây là 8 loại thực phẩm tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn không thể bỏ qua.

1. Hải sản

[IMG] 
Hải sản là nguồn thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả 

Khi bị thiếu canxi, bạn có thế mất ngủ hoặc ngủ li bì , hay ngủ mơ và dễ cáu gắt, tính tình thay đổi thất thưỡng và dễ dẫn đến tình trạng loãng xương. Bởi canxi chiếm tới 99% cấu trúc của răng và xương. Mà hải sản là nguồn thực phẩm rất giàu canxi. Chính vì thế, bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản như tôm, cua, ốc, tép, cá, tép... sẽ giúp cơ thể có được lượng canxi dồi dào

3. Nước lọc

Nước lọc là loại đồ uống không thể thiếu hằng ngày và đối với quá trình tăng chiều cao.  Khi cơ thể đủ nước, các cơ quan hoạt động tốt hơn, ngủ sấu giấc và ngon hơn, từ đó hoormone tăng trưởng được kích thích sản sinh ra nhiều hơn giúp cơ thể có thể hoạt động một cách tốt nhất. Theo đó, mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 2 lít nước để giúp tăng trưởng cơ bắp, loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp đạt được chiều cao tối ưu nhất. 

4. Rau cải xanh đậm

Trong rau xanh chứa nhiều sắt và canxi, cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra, thường xuyên ăn rau xanh còn giúp phòng chống sự lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp vóc dáng thon gọn và làn da trở nên tươi trẻ hơn.  

5. Trứng

Trứng là một trong những thức ăn tốt để duy trì sức khỏe. Ngoài ra, lượng vitamin và khoáng chất có trong trứng chứa các axit thiết yếu giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe hơn. Chính vì thế, bổ sung trứng vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp xương chắc khỏe hơn và giúp tăng chiều cao nhanh chóng hơn.

6. Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa các protein thiết yếu, chất xơ và các axit béo rất tốt cho những người ăn kiêng. Ngoài ta, sữa đậu nành cũng có chứa hàm lượng canxi dồi dào, cơ thể bạn sẽ có thể dễ dàng hấp thụ nhờ hàm lượng phytoestrogen có trong đậu nành. Chính vì thế, uống sữa đậu nành mỗi ngày là cách kiểm soát triệu chứng loãng xương và hạn chế giảm mật độ xương hiệu quả

7. Sữa chua
[IMG] 

Sữa chua chứa hàm lượng lớn vitamin D giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả
Sữa chua cũng cấp một lượng vitamin D và vitamin A đáng kế, không chứa chất béo và cũng cấp tới 30% lượng canxi cần thiết. Ngoài ra, sữa chua còn cũng cấp probiotic có tác dụng cân bằng các loại vi khuẩn đường ruột. Chính vì thế, mooxix ngày, bạn nên ăn 1 hộp sữa chua, đây là sựa lựa chọn ít tốn kém mà vẫn bảo vệ xương chắc khỏe, hệ tiêu hóa tốt và một làn da tươi sáng.

8. Thịt gà

Nghiên cứu cho thấy, thịt gà có chứa nhiều protei, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Hầu hết mọi người đều thích ăn món này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau hoặc ăn với salad.

Trên đây là 8 loại thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẽ, bạn sẽ biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng để có thể sở hữu chiều cao lý tưởng. Chúc bạn thành công! 

Xem thêm : 

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi