News Ticker

Menu

Bệnh tai biến mạch máu não có chữa trị được không - Góc nhìn từ chuyên gia

Tai biến mạch máu não là căn bệnh có nguy cơ tử vong hàng đầu hiện nay, chỉ sau ung thư. Nếu như may mắn sống sót sẽ để lại nhiều di chứng cho gia đình và xã hội. Vậy tai biến mạch máu não có chữa trị được không và phương pháp điều trị sau tai biến như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Tai biến mạch máu não có điều trị được không?

Bệnh tai biến mạch máu não là căn bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nếu như may mắn sống sót cũng có thể để lại các di chứng ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy bệnh tai biến mạch máu não có trị được không?
Bệnh tai biến mạch máu não thường bị biến thể nặng  người bệnh không phát hiện sớm và có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Bệnh tai biến mạch máu não có chữa trị được không? Đối với căn bệnh này, cần có sự kiên trì theo dõi, chọn cách phòng hạn chế và trị bệnh thích hợp thì bệnh mới có thể chữa trị khỏi được.  


Ban đầu  những cơn thiếu máu lên não nhằm những triệu chứng như tê liệt chân tay, rối loạn thị giác, khó phát âm, đau đầu chóng mặt,… Những triệu chứng này thường xuất hiện thường xuyên khi xảy ra cơn đột quỵ nguy hiểm và thường biến mất chỉ sau vài phút do đó dễ làm cho người bệnh chủ quan, lầm tưởng mình chỉ bị các chứng đau nhẹ, mệt mỏi thông thường mà không đi khám để điều trị.
Người bị tai biến mạch máu não thường có các triệu chứng như sau:
– Đi đứng cạnh tranh, dễ bị mất thăng bằng, vấp ngã
– giảm sút thị lực một bên hoặc cả 2 bên mắt, mắt đột ngột bị tối đi hoặc nhìn thấy vật bị nhân đôi.
– công dụng nói bị hạn chếkhông thể nói lặp lại một câu đơn giản.
– Tê liệt chân tay, hoa mắt chóng mặt: khi nâng cả 2 tay thì 1 cánh tay sẽ bị yếu, nhức đầu, chóng mặt có thể kèm theo buồn nôn.
– Mất kiểm soát hình vi, đang nói thì ngừng lại rồi mới tiếp tục được, cầm vật trong tay mà rơi không biết, mất định hướng, đường đi trong vài phút đến vài giờ.

Điều trị sau tai biến mạch máu não như thế nào để có hiệu quả cao

Bệnh tai biến mạch máu não có chữa được không phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc và chữa cho người bệnh. Để chữa tai biến mạch máu não cần kết hợp thực hiện những giải pháp sau:
– Chữa trị bằng thuốc: sau đó thăm khám và xác đinh vấn đềchuyên gia sẽ kê đơn thuốc với liều lượng thích hợp để dần dần chữa bệnh công hiệu. Ngoài thuốc tây y, còn có một số bài thuốc đông y chữa trị tai biến mạch máu não.
– Dinh dưỡng: Các loại thực phẩm giàu tinh bột và đạm như thịt, trứng, cá, gạo,… Bữa ăn cần có rau củ quả, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất. Nếu người bệnh không thể ăn đủ, chán ăn thì nên chia làm đa dạng bữa ăn để cam kết hỗ trợ đủ chất dinh dưỡng. Có thể băm nhỏ thức ăn để người bệnh dễ hấp thụ hơn.
– Không nên ăn: Đối với bệnh nhân tai biến mạch máu não thì cần hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và calo.
– Kết hợp làm các bài tập điều trị liệu:
+ Bị liệt toàn thân: tập bị động nhằm các bài tập nhằm ngón tay và ngón chân, khớp chân, khớp háng.
+ Bị liệt bán thân: tập những khớp vai, khớp tay, chân, cơm…
+ Bị liệt nhẹ: tập những bài tập vật lý chữa liệu theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tai biến mạch máu não có chữa được không cần sự kiên trì, theo dõi và chăm sóc sát sao của người thân và các y bác sỹ thì mới có thể chữa trị khỏi được.

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi