News Ticker

Menu

Giúp teen tăng chiều cao mỗi ngày với bài tập 5 phút mỗi sáng

Tuổi dậy thì là thời điểm giúp phát triển chiều cao hiệu quả nếu như bạn biết cách áp dụng đúng thời điểm. Tổng hợp 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 16 dưới dây sẽ giúp bạn phát triển một cách toàn diện nhất. Hãy tham khao nhé!

1. Chú trọng đến chế độ nghỉ ngơi

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao đối với các bạn trẻ. Theo nghiên cứu, thời gian khi ngủ cơ thể sẽ thả lỏng được triệt để nhất. Đây cũng là khoảng thời gian tăng chiều cao tốt nhất. Vì khi bạn ngủ sâu giấc, thư giản bạn sẽ có thêm năng lượng hoạt động cho một ngày tiếp theo. Bởi khi ngủ hormone tăng trưởng sẽ sinh sản nhanh nhất, hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao hiệu quả.

Ở độ tuổi 16, các bạn trẻ thường có nhiều lý do để lý giải việc mình đi ngủ muộn hoặc không đúng giờ giấc. Điều này làm ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao, do đó bạn nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh chóng ở lứa tuổi này thì nên từ bỏ thói quen này.

Theo đó, bạn nên ghi nhớ nguyên tắc cơ bản nhất để tăng chiều cao đó là ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm, ngủ sớm và dậy sớm rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, buổi trưa bạn cũng nên tranh thủ thời gian khoảng 15-30 phút để chợp mắt nhé.

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

[IMG] 
Thực phẩm là một trong những yếu tố giúp chiều cao phát triển 
Lứa tuổi này, vấn đề ngoại hình và phát triển sinh lý làm nhiều bạn trẻ phải tiến hành các biện pháp khắc phục tình trạng thừa cân. Nhưng thực tế, những việc làm này lại vô tình chống lại sự phát triển chiều cao của bạn

Bởi vì khi bạn ăn kiêng hoặc nhịn ăn sẽ làm giảm bớt lượng thức ăn cần thiết hàng ngày khiến cơ thể không nhận được đủ năng lượng. Do đó, bạn nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong khẩu phần ăn như : Protein, vitamin, canxi, kẽm, sắt, .. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ dung 2 ly sữa hằng ngày và hạn chế các chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu bia, thuốc lá, cà phê.. vì nó là thủ phạm gây nên bệnh loãng xương, hạn chế quá trình hấp thụ canxi và tổng hợp vitamin D làm kìn hãm sự phát triển chiều cao. 

3. Chế độ luyện tập khoa học

[IMG] 
Chế độ luyện tập khoa học giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả
Bên cạnh những yếu tố liên quan đến gen di truyền, một chế độ luyện tập khoa học cũng là cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 16.

Thường xuyên tập thể dục tăng cường quá trình chuyển hóa vitamin D. Tăng cường tính ổn định và biên độ của các khớp. Hơn nữa, luyện tập thể dục thể thao còn tăng cường các chất trong xương, từ đó thúc đẩy sự phát triển của xương hiệu quả.

Những môn thể theo hỗ trợ quá trình tăng cường chiều cao như: Bóng rổ, xà đơn, đạp xe giúp kẽo giãn cơ và kéo dài xương khớp.  Ngoài các bộ môn đó, mỗi ngày bạn có thể tắm nắng khoảng 20 phút để tổng hợp vitamin D để giúp xương phát triển chắc khỏe hơn nhé.

4. Uống nhiều nước hằng ngày

Trong cơ thể có tới 70% là nước. Nếu như bạn muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng. Bạn nên bổ sung nước đầy đủ hằng ngày. Theo đó, mỗi ngày bạn nên uống từ 2-3 lít nước, không những giúp bạn duy trì được sự tuần hoàn trong cơ thể mà còn loại được các độc tố ra ngoài. Uống nhiều nước chính là bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 16 mà bạn không nên bỏ qua.  
Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi