News Ticker

Menu

Tăng chiều cao đúng cách - Cơ hội cao thêm 10cm cho Teen‎

Ngoài yếu tố di truyền, một chế độ dinh dưỡng khoa học cùng việc vận động thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn có thể sở hữu chiều cao lý tưởng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn một số cách giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả nhất, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trong trong việc quyết định chiều cao của bạn. Nếu ăn uống hợp lý không những giúp bạn có một làn da và mái tóc đẹp mà còn giúp chiều cao phát triển về lâu dài. Chính vì thế, hãy đảm bảo lượng vitamin, canxi và protein một cách đều đặn để có thể hấp thụ đúng cách giúp xương tăng trưởng. Những chất này sẽ giúp xương và tế bào sụn phát triển hiệu quả. 
Do đó, bạn cần bổ sung cho mình những thực phẩm giàu protein như: Thịt nạc, trứng, cá, sữa, họ đậu nhất là đậu nành… Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung những loại thức ăn giàu canxi như sữa, cá, tôm, cua, ốc, rau xanh… Đồng thời, duy trì thói quyen uống sữa mỗi ngày vì loại thực phẩm này chứa nhiều canxi rất dễ hấp thụ, lại chứa nhiều vitamin rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao. 

2. Luyện tập thể dục thể thao

[IMG] 

Tập luyện thể dục có tác dụng tốt cho quá trình phát triển chiều cao. Tập thể dục giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời tăng trọng lượng xương khi trưởng thành. Khi bạn luyện tập, tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn và hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. 
Theo nghiên cứu từ các nhà chuyên gia, thời gian tuyện tập kéo dài từ khoảng 1,5 đến 2h / ngày sẽ làm tăng GH lên tới 3 lần. Giúp cơ, hệ tuần hoàn máu, cơ xương khớp được kích thích giúp cơ thể phát triển toàn diện trong đó có chiều cao
Song, bạn cần luyện tập thể dục nhẹ nhàng trong thời gian ngắn (đi bộ), tập quá nặng trong thời gian khá dài ( cử tạ, chạy marathon) thì lại gây tác dụng ngược lại đối với chiều cao. 

3. Thực hiện các bài tập kéo giãn

Có nhiều bài tập kéo giãn giúp chiều cao phát triển trong đó phải kể đến yoga. Phương pháp này có tác dụng cải thiện hệ xương và cột sống. Đồng thời phát triển hệ cơ hỗ trợ. Với cách vận động này có tác dụng kéo dãn, giúp chiều cao phát triển một cách tự nhiên. Để có được hiệu quả cao nhất bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày, vừa giúp phát triển chiều cao mà còn giúp nâng cao thể lực. 

4. Dùng thực phẩm chức năng tăng chiều cao
[IMG] 

Nghiên cứu cho thấy, chế độ dinh dưỡng quyết đinh tới 31% chiều cao của mỗi người. Chính vì vậy, ngoài chế độ dinh dương hợp lý bạn cần bổ sung đồng thời các thực phẩm chức năng tăng chiều cao. Sử dụng đúng liều lượng, đều đặn sẽ giúp chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Trên đây là tổng hợp những bí quyết giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ áp dụng một cách khoa học và hợp lý nhất để có thể sở hữu chiều cao lý tưởng nhất. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

Share This:

Post Tags:

Báo Hà Nội

Các bạn đang đọc bài viết trên Báo Phụ Nữ Hiện Đại nếu các bạn thấy bài viết mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích thì các bạn vui lòng LIKE và SHARE để ủng hộ chúng tôi